window.dataLayer = window.dataLayer || []; function gtag(){dataLayer.push(arguments);} gtag('js', new Date()); gtag('config', 'G-2D8ZW4WW0S');

Đánh giá xe Hyundai Accent 2021: Đủ sức ngáng đường Toyota Vios tại Việt Nam

UC 6930

GIỚI THIỆU CHUNG

Hyundai Accent thế hệ mới chính thức được Hyundai Thành Công nay là TC Motor lắp ráp và phân phối tại thị trường Việt nam vào tháng 4/2018. Ngay lập tức mẫu xe này được người tiêu dùng đón nhận và ưa chuộng khi sở hữu thiết kế đẹp, trẻ trung cùng giá bán tương đối hấp dẫn.

Ảnh đầu xe Hyundai Accent 2021

Hyundai Accent 2021 – Chiếc xe tạo được sức hút lớn ngay khi ra mắt tại Việt Nam.

Sau hơn 2 năm có mặt trên thị trường, Accent thế hệ mới đã chứng minh được giá trị của nó với khách hàng trong nước khi có doanh số cộng dồn tính đến hết tháng 10/2020 đạt 47.264 xe, trở thành một trong hai cái tên bán chạy nhất ở phân khúc xe hạng B.

Để duy trì vị thế hiện có, đầu tháng 12/2020, TC Motor tiếp tục giới thiệu đến thị trường Việt Nam mẫu Hyundai Accent 2021. Phiên bản nâng cấp này hứa hẹn sẽ làm cho cuộc ganh đua ở phân khúc xe hạng B thêm phần gay cấn.

Nhất là khi các đối thủ cũng đang rục rịch chuẩn bị tung ra những phiên bản mới 2021 như Toyota Vios, Mitsubishi Attrage, Kia Soluto, Mazda 2, thậm chí là cả thế hệ hoàn toàn mới như Honda City hay Nissan Almera (tên gọi khác của Nissan Sunny).

GIÁ BÁN

Theo tin tức ô tô, Hyundai Accent 2021 vẫn có đủ 4 phiên bản khác nhau cùng 6 lựa chọn màu sắc ngoại thất gồm: Đen, Trắng, Bạc, Đỏ, Vàng cát, Vàng ghi.

Bảng giá xe Hyundai Accent
Phiên bảnGiá xe (triệu đồng)
Accent 1.4 MT tiêu chuẩn426,1
Accent 1.4 MT472,1
Accent 1.4 AT501,1
Accent 1.4 AT Đặc biệt542,1

Đây là giá bán niêm yết của TC Motor, độc giả có thể liên hệ trực tiếp với các đại lý của Hyundai trên toàn tại: Mua bán xe Hyundai Accent của chúng tôi để được hưởng những ưu đãi lớn

THIẾT KẾ NGOẠI THẤT

Với phiên bản 2021, Hyundai Accent vẫn tập trung vào phong cách thể thao, trẻ trung và năng động. Tuy nhiên, sự thay đổi ở phần đầu xe của Hyundai Accent 2021 khiến không ít người lầm tưởng đây là một mô hình hoàn toàn mới chứ không phải là một phiên bản nâng cấp giữa chu kỳ.

Ảnh đầu xe Hyundai Accent 2021 a1

Bởi nhìn vào đây, người xem hoàn toàn không tìm thấy bất kỳ điểm chung nào trên chiếc Hyundai Accent phiên bản mới. Thay đổi đầu tiên là bộ lưới tản nhiệt kích thước lớn, được tạo hình theo ngôn ngữ thiết kế mới có tên gọi Sensuous Sportiness (thể thao gợi cảm) liền mạch với cụm đèn chiếu sáng trước.

Với cấu tạo nổi khối 3D dạng mắc xích, mạ crôm màu xám khói cá tính và táo bạo, kết hợp cùng phần cản trước được tái thiết kế nhiều góc cạnh hơn, tạo nên dáng vẻ khỏe khoắn và thể thao cho chiếc xe mới.

Hyundai Accent 2021 có đèn pha LED, lưới tản nhiệt mới.

Cụm đèn chiếu sáng trước vẫn sử dụng bộ Halogen Projector cho cả đèn pha/cos và đèn sương mù, đèn bổ trợ góc chiếu Halogen nhưng kiểu dáng sắc nét và góc cạnh hơn với đèn LED ban ngày được vuốt ngược ra phía sau theo hình lưỡi liềm độc đáo. Hơi tiếc, ngay cả phiên bản cao cấp nhất, Hyundai Accent 2021 vẫn chưa được trang bị đèn pha LED như các đối thủ.

Ảnh Thân xe Hyundai Accent 2021

Ở phía bên, Xe có kích thước Dài x Rộng x Cao lần lượt 4.440 x 1.729 x 1.470 mm, chiều cao tăng nhẹ 10 mm, còn chiều dài cơ sở giữ nguyên ở mức 2.600 mm cùng khoảng sáng gầm xe 150 mm.

Hyundai Accent 2021 chỉ có sự thay nhỏ ở khu vực bánh xe với la-zăng 16 inch hợp kim 5 chấu cỡ lớn màu xám trên bản cao cấp gây ra nhiều ý kiến trái chiều từ phía người xem.

Phần đuôi xe của Hyundai Accent 2021 cũng được tinh chỉnh nhẹ ở phần cản dưới đẹp hơn, bổ sung thêm bộ khuếch lưu khí động học, cụm đèn hậu LED 3D với giao diện đồ hoạ mới cùng góp phần gia tăng chất thể thao cho chiếc xe.Điểm mà đội ngũ đánh giá xe Hyundai Accent 2021 ấn tượng đến từ hốc gió giả phía sau gợi nhớ tới những chiếc Mercedes-Benz C-Class, có thể nói là lần đầu được áp dụng trên xe bình dân. Ngoài ra, các chi tiết được giữ nguyên từ đời cũ như hệ thống cảm biến/camera lùi vẫn sẽ có mặt trên chiếc sedan hạng B này.

THIẾT KẾ NỘI THẤT

Ngồi vào bên trong khoang lái của Hyundai Accent 2021, người xem sẽ cảm thấy tổng thể nội thất của chiếc xe này không thay đổi quá nhiều. Cabin vẫn được tạo nên hoàn toàn bằng vật liệu nhựa cứng, sử dụng 2 tông màu Ghi xám và Vàng be. Khu vực điều khiển trung tâm được bố trí theo chiều ngang, hợp lý và thân thiện với người dùng.

Ảnh Khoang lái xe Hyundai Accent 2021

Thế nhưng, Hyundai vẫn biết cách để khiến các thượng đế của mình phải gật gù khen ngợi bằng một số thay đổi nhỏ. Những thay đổi nhỏ mà chúng tôi muốn nhắc tới trên Hyundai Accent 2021 chính là màn hình giải trí trung tâm được thiết kế nổi bật hơn và bảng đồng hồ được chuyển sang dạng kỹ thuật số.

Ngoài ra, giống như đàn anh Elantra mới, các vị trí cửa gió điều hoà của Hyundai Accent 2021 cũng được điểm xuyết thêm các chi tiết mạ bạc nhằm tạo nên chút mới mẻ cho không gian bên trong của chiếc xe này.

TRANG BỊ TIỆN NGHI

Với phiên bản nâng cấp mới, Hyundai Accent 2021 sở hữu kích thước 8 inch, lớn hơn trước, có khả năng chia đôi nội dung hiển thị độc lập, tăng cường khả năng đa nhiệm, giúp khách hàng thuận tiện hơn trong thao tác và tận dụng tối đa khả năng của xe.

Màn hình giải trí 8 inch trên Hyundai Accent 2021.

Màn hình giải trí này cũng có khả năng hỗ trợ Bluetooth/USB, tích hợp hệ thống dẫn đường của Hyundai phát triển riêng cho thị trường Việt Nam cùng kết nối Apple CarPlay và Android Auto thời thượng.

Bảng đồng hồ trên Accent 2021 là sự kết hợp của đồng hỗ kỹ thuật số hiển thị tốc độ và tua máy, kết hợp cùng màn hình LCD 4,2 inch hiển thị các cài đặt trên xe, trông khá giống với cách thiết kế của BMW. Đây cũng là chi tiết ăn điểm và giúp Hyundai Accent 2021 trở thành mẫu xe duy nhất trong phân khúc có được trang bị hiện đại này.

Ảnh Đồng hồ sau lái xe Hyundai Accent 2021

Bên cạnh đó, Accent 2021 còn là chiếc xe đầu tiên trong phân khúc được trang bị tính năng khởi động từ xa thông minh cho phiên bản AT. Tính năng này đặc biệt hữu ích khi đỗ xe lâu dưới trời nắng, xe sẽ được làm mát trước khi người lái và hành khách lên xe.

Các tiện nghi khác trên Accent nâng cấp có thể nhắc tới như:

  • Nút bấm khởi động và chìa khoá thông minh
  • Hệ thống kiểm soát hành trình
  • Điều hòa tự động
  • Cửa sổ trời
  • Cửa gió điều hòa cho hàng ghế sau
  • Cổng sạc USB cho hàng ghế sau
  • Hệ thống âm thanh 6 loa
  • Ngăn chứa đồ tích hợp làm mát
  • Đèn pha tự động
  • Gạt mưa tự động
  • Gương chỉnh điện, gập điện
  • Gương chiếu hậu chống chói
  • Cốp sau điều khiển điện thông minh

KHÔNG GIAN

Hyundai Accent 2021 vẫn cung cấp một không gian ngồi thoải mái cho hành khách phía trước. Người điều khiển dễ dàng tìm cho mình vị trí ngồi thích hợp nhờ vô-lăng được điều chỉnh 4 hướng và ghế lái được chỉnh cơ 6 hướng cùng phần tựa tay trung tâm có thể dịch chuyển được.

Hàng ghế sau cho phép chở 3 hành khách khi được trang bị tựa đầu đủ 3 vị trí, phần để chân dù không quá rộng như các đối thủ đến từ Nhật Bản nhưng vẫn đủ thoải mái. Không gian phần đầu sẽ có chút hạn chế với những hành khách có vóc dáng cao lớn.

Tựa tay hàng ghế trước trên Hyundai Accent 2021.
Tựa tay hàng ghế trước trên Hyundai Accent 2021 1.

Đáng tiếc, phiên bản cao cấp nhất của Hyundai Accent 2021 vẫn chưa được trang bị tựa tay ở hàng ghế sau. Chưa kể, lần nâng cấp mới này, Hyundai Accent 2021 còn bị cắt bỏ tính năng gập lưng ghế sau khiến cho khả năng chở hành lý bị giảm đi tính linh hoạt.

Xem thêm: Đánh giá xe Baic X55 2020: Cạnh tranh với Hyundai Tucson, Mazda CX-5 bằng giá rẻ

TRANG BỊ AN TOÀN

Trang bị an toàn trên Hyundai Accent 2021.

Về cơ bản, những khách hàng mua Hyundai Accent 2021 sẽ được sở hữu đầy đủ những công nghệ và tính năng an toàn hữu ích cho người sử dụng:

  • Hệ thống chống bó cứng phanh ABS
  • Hệ thống phân bố lực phanh điện tử EBD
  • Hệ thống hỗ trợ lực phanh khẩn cấp BA
  • Hệ thống cân bằng điện tử ESC
  • Hệ thống kiểm soát lực kéo TCS
  • Hệ thống kiểm soát thân xe VSM
  • Hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc HAC
  • Hệ thống chống trộm Immobilizer
  • Cảm biến lùi 4 điểm
  • Camera lùi
  • 6 túi khí

Ứng dụng kết nối qua điện thoại của Hyundai Accent thế hệ mới.

Ngoài ra, ở mô hình 2021, Hyundai Accent còn được bổ sung thêm 2 tính năng an toàn tương đối hữu ích gồm khoá cửa tự động khi xe chạy trên 15 km/h và hệ thống đèn báo phanh khẩn cấp ESS. Hệ thống này sẽ nhấp nháy đèn phanh khi xe phanh đột ngột ở tốc độ trên 55 km/h.

ĐỘNG CƠ VÀ VẬN HÀNH

Ảnh Động cơ xe Hyundai Accent 2021

Hyundai Accent 2021 có tùy chọn động cơ Turbo.

Nhiều người kỳ vọng phiên bản nâng cấp 2021 của Hyundai Accent sẽ có sự thay đổi về động cơ nhưng điều đó đã không diễn ra. Chiếc xe mới vẫn sử dụng khối động cơ Kappa 1.4 MPI cho công suất 98 mã lực, mô-men xoắn 132 Nm cùng hộp số 6 cấp với tuỳ chọn số sàn và số tự động.

Khi vận hành, người lái dễ dàng cảm nhận quá trình chuyển số của hộp số tự động trên Hyundai Accent 2021, tuy vậy quá trình này diễn ra khá mượt mà ngay cả khi người lái dồn về số thấp để tăng tốc vượt xe. Do giới hạn về sức mạnh nên quá trình tăng tốc có độ trễ nên bạn cần tính toán khoảng cách để vượt các xe cùng chiều một cách an toàn.

Khả năng vận hành của Hyundai Accent 2021.

Khả năng cách âm của của Hyundai Accent 2021 được đánh giá tốt trong phân khúc, không gian bên trong khá yên tĩnh khi đi trên bề mặt đường nhẵn. Còn với đường xấu, chúng tôi cho rằng hầu hết những chiếc xe ở phân khúc này cũng đều sẽ ồn ào và đây là bài toán khó có thể giải quyết được do liên quan đến chi phí.

Về cảm giác lái, Hyundai Accent 2021 là một chiếc xe dễ điều khiển với vô lăng trợ lực điện nhẹ nhàng. Điều thú vị là vô lăng trên Accent mới cung cấp độ đầm chắc hơn khi tốc độ xe tăng dần. Tuy nhiên, với những đoạn đường cua liên tục, các phản hồi từ mặt đường lên vô-lăng không nhiều.

Khả năng vận hành của Hyundai Accent 2021 1.

Có lẽ với tầm tiền chỉ 600 triệu dành cho một chiếc xe mới thì thật khó đòi hỏi nhiều về một cảm giác lái chân thực và chính xác. Bản thân những người mua xe ở phân khúc này cũng sẽ dễ dàng bỏ qua điều đó bởi tiêu chí của đại đa số người mua xe chủ yếu nằm ở tính kinh tế và nhu cầu vận chuyển hành khách.

Về mức tiêu thụ nhiên liệu, trong điều kiện thực tế, nếu chỉ dành đi phố, Hyundai Accent 2021 sẽ tốn từ 9-11L/100km, cao hơn công bố khoảng 0,5 – 2 lít. Trong khi chạy đường trường, xe sẽ chỉ dao động trong khoảng 5 – 5,2L/100km. Còn hỗn hợp, Accent 2021 sẽ mất khoảng 7L/100km. Đây là số liệu mà chúng tôi đo được sau khi đã chạy thử xe hơn 1.000 km.

TỔNG QUÁT

Ảnh tổng quát xe Hyundai Accent 2021

Hyundai Accent 2021 đủ sức ngáng được Toyota Vios tại Việt Nam.

Với lần nâng cấp này, Hyundai Accent 2021 đã gia tăng sức hấp dẫn của mình bằng vẻ ngoài đầy mới mẻ, trẻ trung và bổ sung thêm những tiện nghi hiện đại hơn. Sự thay đổi này đã được người tiêu dùng đánh giá cao với bằng chứng là doanh số của mẫu Accent mới đã đạt mức cao kỷ lục 3.254 xe ngay trong tháng đầu tiên bán ra thị trường.

Thiết nghĩ, mẫu xe nào cũng tồn tại những ưu và nhược điểm. Quan trọng khách hàng sẵn sàng chấp nhận điều này để sở hữu nó thì đó vẫn được xem là một sản phẩm thành công. Trong năm 2021, chúng tôi tự tin đánh giá xe Hyundai Accent 2021 vẫn sẽ là sự lựa chọn sáng giá trong phân khúc Sedan hạng B, bất chấp tới đây sẽ có thêm nhiều đối thủ mới được trình làng.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Hyundai Miền Nam đang thực hiện chương trình khuyến mãi lớn nhất trong năm, tặng TIỀN MẶT, THUẾ TRƯỚC BẠ… Quý khách vui lòng liên hệ 0909 05 28 05 hoặc điền vào biểu mẫu dưới đây. Xin chân thành cảm ơn!

Thời gian nhận ưu đãi chỉ còn